0908 541956 - 0905 500114

Cách bảo quản nấm bằng kho lạnh.

Ngày đăng: 28/04/2022

Nấm vốn là loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn như nấu lẩu,dùng làm món chay trong những ngày ăn chay. Nấm là thực phẩm tự nhiên được nuôi trồng quanh năm và có rất nhiều chủng loại khác nhau. Nấm có giá trị dinh dưỡng cao và còn có giá trị làm dược liệu phòng một số bệnh như ưng thư, cao huyết áp……Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm trong việc bảo quản các loại nấm để chúng luôn được tươi ngon như mới.

                       

Nấm sau khi thu hoạch cần chú ý cách bảo quản hoặc chế biến nếu sử dụng dần hoặc xuất bán cho người tiêu dùng và xuất khẩu. Việc bảo quản nấm rất quan trọng vì hàm lượng đạm của nấm cao nên dễ bị hư hỏng mà sau khi thu hái nấm vẫn tiếp tục hô hấp, chuyển hóa làm giảm chất lượng.

Tại Việt Nam có rất nhiều loại nấm khác nhau như: nấm hương, nấm rơm, nấm kim châm…. mỗi loại nấm có đặc điểm riêng đồng thời cũng có cách bảo quản riêng.

Cách bảo quản nấm tươi trong kho lạnh sau khi thu hoạch nấm:

Ở nhiệt độ 10 -15 độ C thì nấm có thể để được 4 ngày, vì vậy bạn chỉ cần cho nó vào trong tủ lạnh và dùng dần. Còn muốn để lâu hơn thì bạn cho nó vào những túi hút chân không rồi mới đem bỏ vào tủ lạnh.Chúng ta có thể luộc nấm qua nước sôi cho tí muối vào thì sẽ bảo quản lâu hơn.Nhưng đối với những sơ sở kinh doanh nấm thì thường sử dụng kho lạnh để được bảo quản nấm trong thời gian lâu hơn.

Nhưng đối với những sơ sở kinh doanh nấm thì thường sử dụng kho lạnh để được bảo quản nấm trong thời gian lâu hơn.

Đạt tiêu chuẩn dinh dưỡng cuả nấm.

Tiêu chuẩn Sử dụng nấm không già, không dập nát. Giảm trọng lượng nấm, hạ bớt nhiệt độ môi trường. Nhiệt độ thích hợp từ 2-5 độ C, với loại nấm rơm không bảo quản dưới 15 độ C. Mỗi loại nấm sẽ có nhiệt độ bảo quản phù hợp.
Cách bảo quản
Cắt chân và loại bỏ tạp chất, đưa vào khay hoặc túi. Đặt trong nhiêt độ kho lạnh ở 2-5 độ C.

Kho lạnh bảo quản nấm luôn là giải pháp tối ưu, giúp hạ bớt nhiệt độ. Và nhiệt độ bảo quản nấm tươi thích hợp từ 2-5 độ C. Đối với nấm khô, làm khô đến mức tối đa (còn 10 – 12%) bằng cách phơi, sấy. Đối với dạng sơ chế, nấm muối (nồng độ muối 20- 22%) thời gian bảo quản nấm được vài tháng.

                      

Những lợi ích đến từ việc bảo quản Nấm từ kho lạnh như sau:

- Giữ được giá trị dinh dưỡng và đảm bảo chất lượng

- Tăng năng suất nuôi trồng Nấm

- Bảo quản và lưu trữ sản phẩm được lâu hơn.

- Tăng doanh thu và hạn chế rủi do trong quá trình nuôi trồng nấm.

Công ty điện lạnh Thành Phát chuyên cung cấp thiết kế_thi công_lắp đặt kho lạnh trên toàn quốc.

Với đội ngũ nhân viên, kỹ sư chuyên nghiệp Điện Lạnh Thành Phát sẽ đem đến dịch vụ tốt nhất cho khách hàng

- Vật tư, máy móc được nhập từ các thương hiệu chất lượng

- Thời gian thi công nhanh – đúng tiến độ

- Chi phí lắp đặt kho lạnh của Thành Phát là thấp nhất

Quý khách hàng có nhu cầu lắp đặt kho lạnh hãy liên hệ với chúng tôi qua Hotline 0905 500 114 - 0908 541 956 để được báo giá, tư vấn về qui trình thiết kế - lắp đặt kho lạnh . Rất vui khi được hợp tác với quý khách.