0908 541956 - 0905 500114

Cách bảo quản bánh mì tươi trong kho lạnh.

Ngày đăng: 13/04/2022

Thành Phát GROUP sẽ hướng dẫn cho các hộ kinh doanh bánh mì tươi cách bảo quản bánh mì trong kho lanh.

Bánh mì khi mới ra lò có hương vị thơm ngon, lớp vỏ giòn tan tuyệt vời. Tuy nhiên, ngay sau khi chiếc bánh bắt đầu nguội sẽ dễ bị khô cứng hoặc mềm ỉu, chất lượng cũng bắt đầu giảm đi và không còn giòn rụm như lúc đầu nữa. Vì vậy, biết cách bảo quản bánh mì sẽ giúp bạn luôn có được mẻ bánh tươi mới.

THỜI HẠN SỬ DỤNG THÔNG THƯỜNG CỦA CÁC LOẠI BÁNH MÌ

Đối với các loại thực phẩm tươi có thời hạn sử dụng ngắn, thức ăn khô ráo có hạn dùng trong khoảng 5 ngày và các món ướt thì 3 ngày. Hạn sử dụng được ghi trên bao bì sẽ được tính luôn cho ngày cuối cùng và bạn hoàn toàn có thể sử dụng an toàn trong ngày này. Do đó, khi mua các loại thực phẩm này, bạn cần chú ý cách bảo quản được ghi chú trên bao bì để đảm bảo sản phẩm luôn được tươi tốt và chất lượng nhất.

Ngoài ra, các loại bánh mì cũng nhanh dễ hư hỏng và ẩm mốc cho dù vẫn còn hạn sử dụng, đó có thể do nhiệt độ thời tiết thất thường hoặc khu vực bảo quản bị ẩm ướt cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Vì vậy, bạn cần phải chắc chắn thực phẩm khi mua về sẽ không có dấu hiệu bất thường, màu sắc và hương vị vẫn còn thơm ngon như vậy thì sản phẩm mới sử dụng an toàn cho sức khỏe của chính bản thân bạn.

Vậy, thời hạn sử dụng của các loại bánh mì là bao lâu?

Thời hạn sử dụng bánh mì được giữ ở nhiệt độ phòng trong khoảng từ 3 đến 7 ngày tuy nhiên, hạn dùng còn phụ thuộc vào thành phần, loại bánh và phương pháp bảo quản. Đối với các loại bánh sandwich, bánh mì được bày bán tại cửa hàng thường dùng chất bảo quản để ngăn ngừa ẩm mốc và tăng thời hạn sử dụng. Nếu không có chất bảo quản, các loại bánh này thường kéo dài từ 3 - 4 ngày ở nhiệt độ phòng. Tuy nhiên, đối với những loại bánh tự làm lên men tự nhiên sẽ có thời gian sử dụng khoảng một tuần hoặc hơn.

Vậy, làm thế nào để bảo quản bánh mì luôn thơm ngon, hãy cùng xem qua hướng dẫn cách bảo quản bánh mì đúng chuẩn nhé!

NHỮNG SAI LẦM THƯỜNG GẶP TRONG QUÁ TRÌNH BẢO QUẢN

Thật tuyệt vời khi bạn thưởng thức một chiếc bánh mì ngon đúng điệu và đúng hương vị như những chiếc bánh mới ra lò nóng hổi, giòn tan. Tuy nhiên để có được những chiếc bánh mì ngon bạn cần phải nắm được cách bảo quản tốt để bánh mì luôn được thơm ngon. Mỗi loại bánh mì sẽ có thời hạn bảo quản khác nhau và một số sai lầm mà chúng ta thường hay gặp phải trong quá trình bảo quản chính là:

Tuyệt đối không bảo quản bánh mì trong ngăn mát tủ lạnh: Một số hộ kinh doanh bánh mì bán không hết thường  bỏ vào ngăn mát tủ lạnh và tưởng như đây chính là cách bảo quản bánh mì được lâu. Tuy nhiên, đây chính là một trong những sai lầm nghiêm trọng, bởi theo các chuyên gia ẩm thực bánh thừa bảo quản trong ngăn mát sẽ bị mất đi độ ẩm và nhanh bị hỏng gấp 3 lần nhiệt độ ở kho lạnh. Khi nướng bánh hoặc hâm nóng lại thì bánh sẽ nhanh cứng hơn so với lúc ban đầu chưa bảo quản.Vì vậy,chúng ta nên sử dụng kho lạnh để bảo quản bánh mì sẽ đảm bảo chất lượng hơn.

Bánh mì được bảo quản trong kho lạnh sẽ đảm bảo được chất dinh dưỡng cho người tiêu dùng vì nhiệt độ trong kho lạnh cao.

Bảo quản bánh mì sai cách sẽ dễ nhiễm vi sinh vật: Bánh mì được làm từ bột mì, nước nấm men và thêm một số nguyên liệu khác như sữa, trứng,... Thời gian bảo quản còn phụ thuộc vào thành phần dinh dưỡng cũng như cách bảo quản hợp lý. Việc lưu trữ và bảo quản bánh sai cách sẽ làm giảm thời hạn sử dụng của bánh và mất đi một phần giá trị dinh dưỡng trong bánh thậm chí gây độc hại hơn chính là sự xâm nhập của các vi sinh vật.