0908 541956 - 0905 500114

Khắc Phục Tình Trạng Tủ Đông Không Lạnh

Ngày đăng: 19/10/2018

Tủ đông là phương tiện bảo quản thức ăn hiệu quả nhất. Vì vậy, không gian kín trong tủ đông tạo nên môi trường có nhiệt độ hoàn hảo để trữ đông thực phẩm. Tuy nhiên, khi bị lỗi 1 bộ phận nào đó mà tủ đông không đóng tuyết được cũng như tủ đông không lạnh. Đây là trường hợp mà chúng ta cần khắc phục ngay lập tức nếu không số lượng lớn thức ăn trong tủ chắc chắn sẽ gặp rắc rối.

- Kiểm tra lại nguồn điện:

Bước đầu tiên cần làm khi phát hiện tủ không có hơi lạnh tỏa ra là bạn xem thử nguồn điện trong nhà có vấn đề hay không. Nên kiểm tra ổ cắm điện kĩ càng xem ổ cắm liệu có bị hỏng hoặc có phải vì cắm điện chung với các thiết bị khác mà gây ra chập mạch mất điện của tủ? Nếu nguồn điện vẫn cung cấp điện cho thiết bị khác bình thường thì có thể lỗi là ở chính chiếc tủ đông của bạn. Lúc này chúng ta có thể bỏ qua nguyên nhân là nguồn điện mà kiểm tra tủ đông.

- Kiểm tra đệm cao su ở cửa tủ:

Dùng 1 tờ giấy mỏng kẹp vào cánh tủ khi đóng lại. Kéo tờ giấy theo chiều ngang qua lại. Nếu tờ giấy di chuyển khó khăn hoặc bị kẹt thì đệm cửa vẫn ổn nhưng nếu bạn có thể kéo chúng đi dễ dàng thì đệm cửa đã bị hỏng và đây là nguyên nhân làm thất thoát hơi lạnh khiến tủ đông nhà bạn không có được độ lạnh như ý. Khi đó, cần thay ngay đệm tủ để đảm bảo không gian kín trong tủ.

- Kiểm tra tình trạng hoạt động của động cơ:

Nếu động cơ vẫn ổn, bạn sẽ nghe thấy tiếng chúng hoạt động ở 2 bên hông và bên dưới thiết bị. Nếu 1 trong 2 nơi này không có tiếng động cơ, bạn cần liên hệ ngay với thợ kỹ thuật để sửa chữa tủ đông.

- Rã đông nếu tủ đóng tuyết dày:

Nếu tủ đóng tuyết dày, bạn cần phải rã đông và dọn sạch tuyết để tủ có không gian thông thoáng. Hãy ngắt điện, để vào tủ 1 ca nước nóng để băng tan nhanh rồi lau dọn sạch sẽ. Sau khi dọn sạch và lau khô, cắm điện tủ trở lại, để tủ chạy không tải 30p’ rồi cho thực phẩm vào sử dụng như cũ. Nếu tủ lâu ngày chưa được vệ sinh và kiểm tra sửa chữa cũng có thể dẫn đến trường hợp tủ đông không lạnh. Tốt nhất bạn nên xả đông cho tủ thường xuyên, lau chùi dọn tủ sạch sẽ cũng như liên hệ thợ bảo trì đến kiểm tra, sửa chữa. Tránh trường hợp đột ngột xảy ra tình huống tủ ngừng hoạt động gây cản trở sinh hoạt trong gia đình.